อีเมล์ :
รหัสผ่าน :
ลืมรหัสผ่าน
ปรับขนาดตัวอักษร
โหมดการเข้าถึงสำหรับผู้พิการ
ภาษา
ข่าวประชาสัมพันธ์

ระชาสัมพันธ์แจ้งผู้ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในช่วงฤดูฝนปี 2568 ตามหลักเกณฑ์ที่กระทรวงมหาดไทยกำหนด สามารถยื่นคำร้องขอรับความช่วยเหลือได้

24 ตุลาคม 2568

ขอประชาสัมพันธ์แจ้งผู้ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในช่วงฤดูฝนปี 2568 ตามหลักเกณฑ์ที่กระทรวงมหาดไทยกำหนด สามารถยื่นคำร้องขอรับความช่วยเหลือได้

สามารถยื่นคำร้องขอรับความช่วย และขอเอกสารคำร้อง ได้ที่สำนักงานเทศบาลเมืองไทรม้า

📌ตั้งแต่บัดนี้ – 31 ตุลาคม 2568 (เว้นวันหยุดราชการ)

🔷️เอกสารประกอบการยื่น

🔸️กรณีที่ 1 ที่อยู่อาศัยมีทะเบียนบ้าน

- สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน

- สำเนาทะเบียนบ้าน

- ภาพถ่ายประกอบตอนน้ำท่วมขัง

🔸️กรณีที่ 2 บ้านเช่า ผู้เช่าเป็นผู้ได้รับเงินช่วยเหลือ ในกรณีบ้านพักอาศัย/บ้านเช่ามีหลายชั้นให้ได้รับเงินช่วยเหลือเฉพาะชั้นที่น้ำท่วมถึงเท่านั้น

- สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน

- สำเนาเช่าบ้าน หรือหนังสือรับรองการเช่า (แบบฟอร์มหนังสือรับรองบ้านเช่ากรณีไม่มีสัญญาเช่าบ้าน)

- ภาพถ่ายประกอบตอนน้ำท่วมขัง

🔸️กรณีที่ 3 ที่อยู่อื่นๆ ซึ่งประสบภัย เช่น บ้านพักอาศัยอยู่เป็นประจำแต่ไม่มีทะเบียนบ้าน เป็นต้น ทั้งนี้ไม่รวมถึงบ้านพักที่หน่วยราชการจัดให้

- สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน

- ให้กำนัน/ผู้ใหญ่บ้าน ผู้บริหารท้องถิ่น ร่วมกับผู้นำชุมชน ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงและลงนามรับรองร่วมกันอย่างน้อยๆ 2ใน3 (ตามแบบฟอร์มหนังสือรับรองบ้านไม่มีเลขที่)

- ภาพถ่ายประกอบตอนน้ำท่วมขัง

🔷️การจ่ายเงิน

การจ่ายเงินให้แก่ผู้ประสบภัยที่มีสิทธิได้รับเงินช่วยเหลือโดยตรง โดยการโอนเงินเข้าบัญชีผ่านระบบพร้อมเพย์ (PromptPay) ที่ยังไม่ได้ลงทะเบียน

🟥แจ้งเน้นย้ำ‼️ ผู้ประสบภัยที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนพร้อมเพย์(PromptPay)ด้วยการผูกบัญชีธนาคารกับเลขบัตรประชาชน ให้ไปลงทะเบียนบริการพร้อมเพย์(PromptPay)โดยผูกบัญชีธนาคารกับเลขประจำตัวประชาชนให้เรียบร้อย