ขอประชาสัมพันธ์แจ้งผู้ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในช่วงฤดูฝนปี 2568 ตามหลักเกณฑ์ที่กระทรวงมหาดไทยกำหนด สามารถยื่นคำร้องขอรับความช่วยเหลือได้
สามารถยื่นคำร้องขอรับความช่วย และขอเอกสารคำร้อง ได้ที่สำนักงานเทศบาลเมืองไทรม้า
ตั้งแต่บัดนี้ – 31 ตุลาคม 2568 (เว้นวันหยุดราชการ)
เอกสารประกอบการยื่น
กรณีที่ 1 ที่อยู่อาศัยมีทะเบียนบ้าน
- สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
- สำเนาทะเบียนบ้าน
- ภาพถ่ายประกอบตอนน้ำท่วมขัง
กรณีที่ 2 บ้านเช่า ผู้เช่าเป็นผู้ได้รับเงินช่วยเหลือ ในกรณีบ้านพักอาศัย/บ้านเช่ามีหลายชั้นให้ได้รับเงินช่วยเหลือเฉพาะชั้นที่น้ำท่วมถึงเท่านั้น
- สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
- สำเนาเช่าบ้าน หรือหนังสือรับรองการเช่า (แบบฟอร์มหนังสือรับรองบ้านเช่ากรณีไม่มีสัญญาเช่าบ้าน)
- ภาพถ่ายประกอบตอนน้ำท่วมขัง
กรณีที่ 3 ที่อยู่อื่นๆ ซึ่งประสบภัย เช่น บ้านพักอาศัยอยู่เป็นประจำแต่ไม่มีทะเบียนบ้าน เป็นต้น ทั้งนี้ไม่รวมถึงบ้านพักที่หน่วยราชการจัดให้
- สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
- ให้กำนัน/ผู้ใหญ่บ้าน ผู้บริหารท้องถิ่น ร่วมกับผู้นำชุมชน ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงและลงนามรับรองร่วมกันอย่างน้อยๆ 2ใน3 (ตามแบบฟอร์มหนังสือรับรองบ้านไม่มีเลขที่)
- ภาพถ่ายประกอบตอนน้ำท่วมขัง
การจ่ายเงิน
การจ่ายเงินให้แก่ผู้ประสบภัยที่มีสิทธิได้รับเงินช่วยเหลือโดยตรง โดยการโอนเงินเข้าบัญชีผ่านระบบพร้อมเพย์ (PromptPay) ที่ยังไม่ได้ลงทะเบียน
แจ้งเน้นย้ำ
ผู้ประสบภัยที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนพร้อมเพย์(PromptPay)ด้วยการผูกบัญชีธนาคารกับเลขบัตรประชาชน ให้ไปลงทะเบียนบริการพร้อมเพย์(PromptPay)โดยผูกบัญชีธนาคารกับเลขประจำตัวประชาชนให้เรียบร้อย